Anti-Bribery Policy: A Call for Transparency in RTO and Traffic Signals
By – Mr. Prashant Bhagesh Sawardekar
National President
Indian Federation of App-Based Transport Workers
&
President
Maharashtra App-Based Transport Workers Union
भारतात, विशेषतः वाहतूक क्षेत्रात लाच ही फार पूर्वीपासून एक महत्त्वाची समस्या आहे. ड्रायव्हर, विशेषत: ॲप-आधारित प्लॅटफॉर्मवर काम करणारे, अनेकदा प्रादेशिक परिवहन कार्यालये (आरटीओ) आणि ट्रॅफिक सिग्नलवर त्यांचे दैनंदिन काम करण्यासाठी लाच देण्याची सक्ती करतात. ही अनैतिक प्रथा केवळ कष्टकरी चालकांवरच बोजा टाकत नाही तर व्यवस्थेवरील जनतेचा विश्वासही कमी करते.
इंडियन फेडरेशन ऑफ ॲप-आधारित ट्रान्सपोर्ट वर्कर्स युनियनचे राष्ट्रीय अध्यक्ष आणि महाराष्ट्र ॲप-आधारित ट्रान्सपोर्ट वर्कर्स युनियनचे अध्यक्ष या नात्याने, मी या शोषण करणा-या व्यवस्थेपासून चालकांचे संरक्षण करण्यासाठी लाचलुचपतविरोधी कठोर धोरणाचा आग्रह धरतो. भ्रष्टाचाराविरुद्ध कठोर भूमिका घेण्याची आणि कायद्याची अंमलबजावणी आणि नियामक प्रक्रियेत पारदर्शकता सुनिश्चित करण्याची हीच वेळ आहे.
परिवहन क्षेत्रातील लाचखोरीचे वास्तव
दररोज
ॲप-आधारित ड्रायव्हर्सना त्यांची कर्तव्ये पार पाडताना अनावश्यक अडथळ्यांचा सामना करावा लागतो:
1. आरटीओमध्ये लाच: अनेक ड्रायव्हर्सना परमिट, वाहन नोंदणी आणि फिटनेस प्रमाणपत्रांवर प्रक्रिया करण्यासाठी टेबलच्या खाली पैसे मागितले जात असल्याची तक्रार आहे. कायदेशीर मंजुरीसाठीही, त्यांना अनेकदा जास्त विलंब टाळण्यासाठी अतिरिक्त पैसे द्यावे लागतात.
2. ट्रॅफिक सिग्नलची उधळपट्टी: काही वाहतूक पोलीस अधिकारी किरकोळ उल्लंघन किंवा बनावट उल्लंघनांकडे दुर्लक्ष करण्यासाठी लाच मागतात, ज्यामुळे वाहनचालकांना निष्पक्षपणे चालवणे कठीण होते.
3. छळ आणि भीती: जे लाच देण्यास नकार देतात त्यांना बऱ्याचदा अत्याधिक छाननी, छळ किंवा अगदी अन्यायकारक दंडाला सामोरे जावे लागते, ज्यामुळे त्यांच्या उपजीविकेवर परिणाम होतो.
लाचलुचपत प्रतिबंधक धोरणाची अंमलबजावणी करणे
या समस्येचा सामना करण्यासाठी, आम्ही खालील उपायांसह कठोर लाच विरोधी धोरण प्रस्तावित करतो:
1. डिजिटल आणि पारदर्शक आरटीओ प्रक्रिया
– ऑनलाइन परमिट आणि नोंदणी: सरकारने हे सुनिश्चित केले पाहिजे की सर्व RTO-संबंधित प्रक्रिया डिजिटल आहेत, मानवी परस्परसंवाद कमी करतात आणि भ्रष्टाचाराच्या संधी कमी करतात.
– लाच न घेता फास्ट-ट्रॅक सेवा:
अनधिकृत शुल्क भरण्याची सक्ती न करता चालकांना कायदेशीर फास्ट-ट्रॅक सेवांमध्ये प्रवेश असावा.
2. वाहतूक अधिकाऱ्यांचे कठोर निरीक्षण
– वाहतूक पोलिसांसाठी बॉडी कॅमेरे: वाहतूक अधिकाऱ्यांसाठी अनिवार्य बॉडी कॅमेरे सर्व परस्परसंवाद रेकॉर्ड करण्यात मदत करू शकतात, लाचखोरी आणि गैरवर्तन रोखू शकतात.
– निनावी तक्रार प्रणाली: समर्पित हॉटलाइन किंवा मोबाइल ॲपने ड्रायव्हर्सना सूडाच्या भीतीशिवाय लाच मागितल्याबद्दल तक्रार करण्याची परवानगी दिली पाहिजे.
3. भ्रष्ट अधिकाऱ्यांवर कडक कायदेशीर कारवाई
– शून्य सहिष्णुता धोरण: कोणताही आरटीओ अधिकारी किंवा वाहतूक पोलिस कर्मचारी लाच घेताना आढळल्यास त्यांना त्वरित निलंबन आणि कायदेशीर कारवाईला सामोरे जावे लागेल.
– व्हिसलब्लोअर संरक्षण: भ्रष्टाचार उघड करणाऱ्या ड्रायव्हर्सना कोणत्याही प्रकारच्या छळवणुकीपासून किंवा प्रतिक्रियांपासून संरक्षित केले पाहिजे.
4. चालक जागरूकता आणि सक्षमीकरण
– कायदेशीर हक्कांविषयी प्रशिक्षण: वाहनचालकांना त्यांच्या कायदेशीर अधिकारांबद्दल आणि RTO आणि वाहतूक पोलिसांशी व्यवहार करण्याच्या योग्य प्रक्रियेबद्दल शिक्षित केले पाहिजे.
– ट्रान्सपोर्ट युनियन्सकडून पाठिंबा: आमची युनियन चालकांच्या हक्कांसाठी लढत राहील, कायदेशीर मदत आणि भ्रष्टाचाराविरुद्ध समर्थन पुरवेल.
सामूहिक कृतीसाठी आवाहन
लाच ही एक दुतर्फा प्रक्रिया आहे – जेव्हा देणारा आणि घेणारा असतो तेव्हा ती भरभराट होते. अधिकाऱ्यांनी कडक कायदे अंमलात आणले पाहिजेत, तर चालकांनीही भ्रष्ट व्यवहारांमध्ये भाग घेण्यास नकार दिला पाहिजे.
इंडियन फेडरेशन ऑफ ॲप-आधारित ट्रान्सपोर्ट वर्कर्स युनियन आणि महाराष्ट्र ॲप-आधारित ट्रान्सपोर्ट वर्कर्स युनियन सर्व ड्रायव्हर्सना लाचखोरीच्या विरोधात खंबीरपणे उभे राहण्याचे आणि कोणत्याही घटनेची तक्रार करण्याचे आवाहन करते.
आम्ही सरकार आणि कायद्याची अंमलबजावणी करणाऱ्या एजन्सींना या उपायांची अंमलबजावणी करण्यासाठी त्वरित कारवाई करण्याचे आवाहन करतो. पारदर्शकता, निष्पक्षता आणि उत्तरदायित्व हा आपल्या वाहतूक व्यवस्थेचा पाया असला पाहिजे. तरच आपण सर्वांसाठी भ्रष्टाचारमुक्त भविष्य घडवू शकतो.
Mr. Prashant Bhagesh Sawardekar
National President
Indian Federation of App-Based Transport Workers
&
President
Maharashtra App-Based Transport Workers Union